2T Thailand
บอร์ดเก่า Up รูป Torrentmove Up รูป imageshack วิธี่ Post รูป
พฤศจิกายน 19, 2017, 08:52:11 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
หน้าแรก ช่วยเหลือ ค้นหา ปฏิทิน เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก
2T Thailand  |  MENU  |  ห้องคุยกัน ควันโขมง  |  หัวข้อ: ปัญหาไฟไม่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่ครับ (NSR RR)
หน้า: [1]   ลงล่าง
พิมพ์
ผู้เขียน หัวข้อ: ปัญหาไฟไม่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่ครับ (NSR RR)  (อ่าน 18799 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Gear7
คนตอบกระทู้บ้างนิดๆ
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 07:08:14 PM »


สวัสดีครับ จยย.รุ่นนี้เป็นแบบรุ่นไฟกลมคู่นะครับ มีปัญหาไฟไม่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่น่ะครับ ..

ปัญหาของรถผมสันนิษฐานว่าไฟไม่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่น่ะครับ ตัว Rectifier ก็มีความร้อนที่อุ่นจนน้อยไป ซึ่งปกติจะอุ่น
จนถึงระดับที่ร้อนพอสมควรแต่ก็พอสัมผัสได้ ไม่ร้อนเหมือนไฟลวกอะไรแบบนั้น ,  แบตเตอรี่ลูกใหม่และประจุไฟมาเต็ม
หลายชั่วโมงแล้ว ซึ่งหากขับขี่ช่วงกลางวันน่าจะสัก 1-2 วัน แบบขับขี่ในระยะทางไม่ไกลนักและก็จอดรถ  ประมาณนี้
แบตเตอรี่ก็หมดไฟหรือไฟอ่อนแล้วทำให้เกิดปัญหาการขับขี่และการใช้งานรถทันที แต่หากขับขี่และเปิดโคมไฟหน้าด้วย
ไม่น่าจะเกิน 10 นาทีครับ เครื่องยนต์ดับเลย ซึ่งก่อนเครื่องยนต์จะดับลง ไฟหน้าก็จะค่อยๆ หรี่ตัวลง และหากปิดโคมไฟหน้า
ก็จะสตาร์ทเครื่องได้ในขณะนั้น แต่เครื่องยนต์จะรวน เร่งเครื่องและวิ่งสะดุด เหมือนระบบจุดระเบิดทำงานผิดพลาด
ทั้งหมดนี้เล่าจากประสบการณ์ที่เคยพบมานะครับ ซึ่งครั้งนั้น ผมตัดสินใจซื้อ Rectifier ตัวใหม่มาเลย เพราะของเดิม
มีควันและกลิ่นไหม้ จึงคิดว่าตัวนี้ล่ะเสีย  ซึ่งผลจากการเปลี่ยนครั้งนั้น รถก็สามารถใช้งานได้ปกติดีเช่นเดิม

ก็คงนับได้ว่าผมตัดสินใจในครั้งนั้นได้ถูกต้องแล้ว และปัญหานั้นก็เป็นความโชคดีอยู่บ้าง กับความเสียหายที่เกิดขึ้นนั้น
เป็นกับอุปกรณ์เพียงตัวเดียว



จากประสบการณ์ที่ได้กล่าวไปนี้ วันนี้ก็ได้มาพบปัญหานี้อีกครั้ง  ผมจึงแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าด้วยการรอเวลา
ให้ผ่านไปสัก 10 นาที เพื่อให้มีกระแสไฟไหลกลับเข้ามาที่แบตเตอรี่ให้มากกว่านี้ จึงจะสตาร์ทรถและขับขี่ได้
เกือบเหมือนปกติเช่นเดิม ซึ่งก็ต้องถอดสวิทช์ไฟเบรคหน้าและสปริงเกี่ยวของเบรคหลังออกด้วย เพราะใช้กระแสไฟ
พอสมควรทีเดียว (ไฟเบรคสองหลอด หลอดละ18w สองหลอดก็คูณสองไป) ไม่นั้นแล้วกระแสไฟจะไม่พอ
พอจะเบรคมือหรือเบรคเท้าแล้วเครื่องยนต์ทำท่าจะดับ  และขี่รถประคองกลับบ้านดีกว่า ..





จากทั้งหมดนี้ ผมไม่แน่ใจว่าในครั้งนี้เป็นปัญหาของ Rectifier หรือเปล่า เพราะไม่มีความผิดปกติทั้งกลิ่นไหม้ใดๆ เลย
พบแต่อุณหภูมิความร้อนที่ใช้มือสัมผัสกับตัว Rectifier แล้วรู้สึกว่าเย็นมากเกินไป  หรืออีกกรณีหนึ่งเป็นจากมัดข้าวต้ม
หรือเปล่า  ผมยกถังน้ำมันลง และตรวจสอบสายไฟและตัวปลั๊กแล้ว ไม่พบรอยไหม้ การละลายตัวของปลั๊กเลย
(ตัวปลั๊กตรงใต้ถังน้ำมันเคยละลายไหม้ไปทีหนึ่ง ซึ่งผมก็เคยซ่อมแซมด้วยการหาปลั๊กใหม่ และตัดต่อสายไฟ
ในส่วนที่แข็งกรอบออกไปแล้ว นับผ่านมา 4-5 ปีเห็นจะได้)



ผมได้ลองใช้เครื่องมัลติมิเตอร์แบบเข็ม(หาได้ในเวลานี้) มาใช้ตรวจสอบปัญหานี้ ปรับโหมด VDC และจี้ไปที่ขั้วแบตเตอรี่
ซึ่งเป็นแบตเตอรี่ลูกใหม่เพิ่งซื้อมาและประจุไฟมาไม่ต่ำกว่า 10 ชม.  ทดสอบทั้งรอบเดินเบา และเดินคันเร่งไปราวๆ
ที่ 5000 รอบ ทั้งเบิ้ลและแช่ที่รอบเครื่องนี้  กลับไม่พบว่าเข็มมัลติมิเตอร์จะมีการไกวตัวที่สูงไปกว่านี้เลย
ยังคงอยู่ที่ 12v เศษๆ  จากนั้นทดสอบอีก โดย
- บีบเบรคมือด้วย   ผลที่ได้เข็มมัลติมิเตอร์ไกวตัวลดลงมานิดเดียว
- บีบเบรคมือค้างไว้ เปิดไฟเลี้ยวด้วย   ผลที่ได้คือเข็มมัลติมิเตอร์ยังทรงตัวอยู่เช่นเดิม
- บีบเบรคมือค้างไว้ เปิดไฟเลี้ยว เปิดโคมไฟหน้าด้วย  ผลที่ได้คือเข็มมัลติมิเตอร์ไกวตัวลงมาที่ประมาณ 11v

กระทำเช่นนี้ไว้ไม่เกิน 5 นาทีครับ ผลที่ได้คือแสงจากโคมไฟหน้าจะเริ่มหรี่ตัวลง และเสียงเครื่องยนต์ค่อยๆ เบาลงๆ
และสัญญาณไฟเลี้ยวก็เริ่มค้าง จนกระทั่งเครื่องยนต์ดับไปเลย  ซึ่งในช่วงเวลาดังกล่าวนี้ เข็มมัลติมิเตอร์จะค่อยๆ ตีลง
อย่างเรื่อยๆ จนต่ำกว่า 8v เครื่องยนต์ก็ดับ


จากนั้นผมจึงถอดปลั๊กออกจากฐาน Rectifier เพื่อที่จะเช็คกระแสสลับที่มาจากมัดข้าวต้ม (สายสีเหลืองทั้งสามเส้น)
ภายหลังจากปรับเครื่องวัดเป็นโหมด VAC แล้ว โดยก่อนทำการสตาร์ทเครื่องเช็คกระแสไฟจากขั้วแบตเตอรี่อยู่ที่ 11v
โดยประมาณ จากนั้นจึงทำการสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง

วัดด้วยเครื่องมัลติมิเตอร์แล้วโดยวัดทีละหนึ่งเส้น พบว่ามีอยู่หนึ่งเส้น รอบเดินเบาอยู่ประมาณ 1.5 v และเมื่อเร่งรอบเครื่อง
ไปประมาณ 5000 รอบ วัดค่าได้ประมาณ 12v ขึ้นไปนะครับ แต่จะขึ้นไปถึงระดับใด ผมไม่ได้ทดสอบ เพราะปิดคันเร่งลงแล้ว
พอทดสอบอีกกับอีกสองสายไฟ ทั้งสองสายนั้นในรอบเดินเบาก็มีค่าเป็นศูนย์ เร่งรอบเครื่องก็มีค่าเป็นศูนย์เช่นกัน






จึงขอสอบถามการวัดกระแสไฟที่มาจากมัดข้าวต้มด้วยมัลติมิเตอร์น่ะครับ (มีสายสีเหลืองอยู่สามเส้น) กระแสไฟที่วัดค่าได้
แต่ละเส้นในขณะรอบเดินเบาควรมีค่ามาตรฐานควรอยู่ที่กี่ VAC ครับ ,  และเมื่อเร่งรอบเครื่องที่ประมาณ 5000 รอบแล้ว
กระแสไฟที่วัดค่าได้ควรมีค่ามาตรฐานอยู่ที่กี่ VAC ครับ


จากที่ผมกล่าวมาข้างต้นผมใช้วิธีการวัดกระแสไฟที่ถูกต้องหรือไม่ครับ ถ้าไม่ถูกต้อง จะต้องวัดกระแสไฟในวิธีอย่างใด
หรือลักษณะใดครับ หรือว่าวิธีวัดที่ถูกต้องคือต้องวัดพร้อมกันโดยจับรวมกันทั้งสามเส้นเลย


เนื้อหายาวไปพอสมควร หรือตัวอักษรพิมพ์ไปแล้วอ่านไม่สบายสายตา ต้องขออภัยด้วยครับ
และขอบคุณครับที่แวะมาให้คำแนะนำดีๆ ครับ

..  yocifans009


บันทึกการเข้า
mosso
เป็นพวกบ้าอำนาจ
คนตอบกระทู้มากมายมหาศาล
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3063


ชื่อเอก ตัวดำ หน้าตาดี มีNขี่ด้วย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 28, 2011, 08:55:18 PM »

ข้อมูลกระแสไฟที่ออกมาจากมัดข้าวต้มหายากครับ ใครมีรุ่นนี้เอาออกมาแฉด้วยครับ  หลังจากอ่านหลายๆรอบ เห็นว่าเช็คสายไฟทั้งคันแล้ว ก็คงตัดเรื่องสายไฟขาดแตะโคลงแล้วลงกราวด์ออกไป แผ่นชาร์จก็ซื้อใหม่แล้ว

เหลือจุดเดียวก็มัดข้าวต้ม ซึ่งตัวRR ระบบไฟจะว่าไปเหมือนรถแจกโชคครับ ใครได้ไฟดีก็รอดไป ใครได้แจ็คพอตก็ตามแก้กัน สมัยก่อนเคยเจอกับเพื่อนครับรุ่นนี้ อาการแบบเดียวกัน ขับๆอยู่ดับคามือ ก็เปลี่ยนกันแทบทุกชิ้น ตัวการไปจบที่มัดข้าวต้ม ซึ่งทางร้านที่ขาย(ยุคนั้น)
บอกมาว่า "รุ่นเนี้ย คนมาซื้อมัดข้าวต้มเยอะมาก มันเสียบ่อย"

**แต่RRของเพื่อนอีกคัน ใข้มา15ปีจนทุกวันนี้ ยังดีอยู่เลย**

รอความรู้เพิ่มเติมจากเพื่อนๆท่านอื่นครับ
บันทึกการเข้า

yociexp122T THAILAND เว็บบอร์ดรถเก่า แต่ยังเร้าใจ
Gear7
คนตอบกระทู้บ้างนิดๆ
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 99



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: ธันวาคม 02, 2011, 04:16:50 AM »


สวัสดีครับ เอาเป็นว่าเวลานี้ผมแก้ไขปัญหานี้ได้แล้วนะครับ สรุปแล้วเป็นปัญหาที่เกิดจากขี้เกลือมีการสะสมอยู่ในตัวปลั๊ก 3P
ของสายไฟที่มาจาก Alternator บริเวณใต้ถังน้ำมันนั่นเองครับ



อ้างถึง

จากทั้งหมดนี้ ผมไม่แน่ใจว่าในครั้งนี้เป็นปัญหาของ Rectifier หรือเปล่า เพราะไม่มีความผิดปกติทั้งกลิ่นไหม้ใดๆ เลย
พบแต่อุณหภูมิความร้อนที่ใช้มือสัมผัสกับตัว Rectifier แล้วรู้สึกว่าเย็นมากเกินไป  หรืออีกกรณีหนึ่งเป็นจากมัดข้าวต้ม
หรือเปล่า  ผมยกถังน้ำมันลง และตรวจสอบสายไฟและตัวปลั๊กแล้ว ไม่พบรอยไหม้ การละลายตัวของปลั๊กเลย
(ตัวปลั๊กตรงใต้ถังน้ำมันเคยละลายไหม้ไปทีหนึ่ง ซึ่งผมก็เคยซ่อมแซมด้วยการหาปลั๊กใหม่ และตัดต่อสายไฟ
ในส่วนที่แข็งกรอบออกไปแล้ว นับผ่านมา 4-5 ปีเห็นจะได้)



จากประโยคข้อความนี้ผมยกถังน้ำมันลงมา ก็เพียงจับๆ ดึงๆ บริเวณสายไฟหลังตัวปลั๊ก 3P และส่องด้วยสายตา
มองลอดช่องจากก้นปลั๊กเท่านั้นเอง (ตรวจสอบแต่ภายนอก) แต่ไปเน้นการตรวจสอบด้วยการวัดไฟด้วยมัลติมิเตอร์
ที่ตัวปลั๊ก 5P ที่จะต่อเข้ากับ Rectifier  ซึ่งผลที่ออกมาจึงได้ค่าการเช็คที่วัดต่างศักย์ VAC ออกมาน้อยในหนึ่งเส้น
ส่วนอีกสองเส้นวัดค่าได้เป็นศูนย์ ตามที่กล่าวมาแล้วในข้างต้นนั้น





วันนี้ผมเลยเริ่มออกแรงใหม่อีกที ก็ปลั๊ก 3P ที่อยู่ใต้ถังน้ำมันที่ครั้งหนึ่งเคยไหม้ กรอบไปเมื่อก่อนนั้น ตอนนั้นระบบชาร์จไฟ
ยังเป็นปกติดีครับ แม้ว่าจะมีสภาพไหม้และกรอบแบบนั้น  พอดีช่วงนั้นยกถังน้ำมันลงมาเพื่อที่จะล้างไส้กรองอากาศ ก็มองเห็น
สภาพของปลั๊กและสายไฟเข้า  จึงจัดการแก้ไขซ่อมแซมเสีย    ครั้งนี้เลยถอดปลั๊กโดยแยกออกจากกันดูดีกว่า  จึงพบว่ามี
ขี้เกลือและสนิมอยู่ภายในตัวปลั๊ก ซึ่งจับตัวอยู่ที่ขาไฟ แต่ปริมาณที่พบผมเห็นว่ามีไม่มากนะครับ  มีปริมาณเล็กน้อยมาก
ซึ่งก็เข้าใจว่าเป็นสาเหตุทำให้กระแสไฟเดินไม่ดี/ไหลไม่ผ่าน  ...   ความหมายคงจะได้ความเข้าใจที่ว่า "ปลั๊กเสื่อม"


ผมจึงตัดสินใจตัดเอาปลั๊กทิ้ง และควั่นปลายสายไฟเพียงเล็กน้อย เพื่อให้เพียงพอต่อการทดสอบอีกครั้ง  จากนั้นใช้สายไฟอื่นๆ
ที่มีขนาดใกล้เคียงกันซึ่งหาได้ทั่วไป มาต่อบายพาสเข้าตรงที่ปลั๊ก 5P ของ Rectifier (Rectifier ตัวเดิมซึ่งติดตั้งพร้อมที่จะใช้งาน)
ซึ่งผลที่ได้จากการวัดค่าต่างศักย์กระแสสลับด้วยมัลติมิเตอร์โดยการวัดทีละเส้น  พบว่ามีกระแสไฟในทุกๆ เส้นแล้วครับ
ซึ่งในรอบเดินเบา วัดได้ 1.5 VAC  และเมื่อเร่งเครื่องถึง 5000 รอบ ก็จะขยับเข็มขึ้นมาอยู่ที่ประมาณ 15-20 VAC
(วัดที่ตำแหน่งปลั๊ก 3P ใต้ถังน้ำมัน)


ทีนี้เปลี่ยนมาวัดค่ากระแสตรงที่ขั้วแบตเตอรี่บ้าง ก่อนสตาร์ทเครื่องวัดค่าได้ 12.5 VDC  พอสตาร์ทเครื่องยนต์ที่รอบเดินเบา
วัดค่าได้ 14-15 VDC  และเมื่อเร่งเครื่องยนต์จนได้ที่ 5000 รอบ เข็มมิเตอร์จะอยู่ที่ระดับ 13-14 VDC

เมื่อเวลาผ่านไปสัก 3 นาทีจนเครื่องร้อนดีแล้ว (แผ่นชาร์จเริ่มอุ่นและกำลังร้อนขึ้น) ลองเปิดโคมไฟหน้าดูบ้าง ที่รอบเดินเบา
จะวัดค่าได้ 12.5 VDC  และหากเร่งรอบเครื่องยนต์ไปเรื่อยๆ ก่อนจะถึง 5000 รอบ  ก็จะวัดค่าได้ 13-14 VDC  ซึ่งหากบิด
จนรอบเครื่องยนต์สูงกว่านี้ จะวัดค่าได้อยู่ที่ 13 VDC


การทดสอบรวมๆ แล้วก็ทั้งแช่ที่รอบเครื่องราวๆ 5-6 พันรอบ เปิดโหลดอุปกรณ์ไฟฟ้าทุกตัว กระแสไฟฟ้าแรงดันไม่มีต่ำกว่า 12 VDC
เลยครับ (สภาพแบตเตอรี่ชาร์จไฟมาเต็ม และปล่อยวางไว้เฉยๆ ผ่านมา 3-4 วัน)  ผลลัพธ์จากการตรวจสอบและซ่อมแซมในครั้งนี้
เป็นที่พอใจมาก ..











ก็สรุปแล้วเป็นปัญหาของหน้าสัมผัสของขาไฟในตัวปลั๊กที่ไม่สะอาดครับ  เริ่มแรกผมคิดว่า Alternator มีแววว่าจะเสียแล้วกระมั้ง
เมื่อครั้งตอนผมตั้งคำถาม ผมคิดว่าเราพยายามทำอย่างรอบคอบแล้วนะ  แต่แล้วก็ยังรอบคอบไม่ดีพอ   พอตรวจเช็คงานที่ซ่อม
และประกอบรถเสร็จ จึงลองนำรถออกไปวิ่งทดสอบพร้อมกับเปิดโคมไฟหน้าดู ไม่น่าจะต่ำกว่า 5 กม. ทั้งวิ่ง ทั้งหยุดรถ
(เครื่องยนต์มีการทำงานอยู่ตลอดเวลา) ผลที่ได้คือสามารถใช้งานเป็นปกติแล้วครับ   ถ้าเป็นเมื่อก่อนจะลงมือซ่อมแซมในวันนี้
แบตเตอรี่มีไฟเต็มลูก  นำรถออกวิ่งและเปิดโคมไฟหน้าไม่ถึง 5 นาที  ไฟหน้าหรี่ลงจนมองไม่เห็นทาง เครื่องยนต์ทำงานรวนแล้วครับ
ถ้าให้สัญญาณเบรค หรือให้สัญญาณที่จะเลี้ยวอีกด้วย เครื่องยนต์ดับแน่นอน






ค่าที่ได้จากการวัดด้วยมัลติมิเตอร์นี้ ผมไม่ได้หมายความว่านี้คือค่ามาตรฐานของ NSR นะครับ    พอดีในมือผมมีเซอร์วิสของ
NSR SP ที่ดาวน์โหลดมาจากเว็บ 2stroke หรือเปล่านี้ผมไม่แน่ใจนะ จำไม่ได้จริงๆ  รวมทั้งพยายามหาข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับ
การจะตรวจสอบแก้ไขในปัญหาของ Alternator/Battery/Charging System จากเว็บไซต์ต่างๆ ที่แสดงผลทั้งในรูปของเว็บเพจ
ไฟล์เอกสาร ทั้งที่เป็นรถจยย.ในแบบรุ่นอื่นๆ ซึ่งไม่ใช่ NSR  ทั้งหมดนี้ก็เพื่อนำมาประกอบเนื้อหาและการตัดสินใจอย่างหนึ่งอย่างใด
จึงคิดว่าข้อมูลที่ได้มานั้น น่าจะนำมาปรับใช้เพื่อการจะตรวจสอบและแก้ไขปัญหาได้




ก็เอาเป็นว่าสิ่งที่ผมได้ปฏิบัติไปแล้วนี้จะถูกต้องหรือไม่นั้น  ผมคิดว่าตนเองได้ให้ความสำคัญที่น้อยกว่ากับการที่รถจยย.คันนี้
ได้กลับมาใช้งานได้เป็นปกติเช่นเดิมดีกว่า ...


ขอบคุณ คุณ mosso เป็นอย่างยิ่งด้วยครับ ที่แวะเข้ามาพูดคุยด้วย ปีหน้ารถจยย.คันนี้ก็จะอายุครบ 15 ปีแล้ว   ก่อนจะมาลงมือซ่อมแซม
และงานสำเร็จในวันนี้ กำลังนึกเลยว่าสงสัยเป็นได้ลงประกาศสืบถาม/สั่งซื้ออะไหล่มือสองกับเว็บ 2tthailand / 2stroke แหงๆ
ด้วยอายุอานามรถก็มากอยู่ ...    (ได้แววเสียเงินซ่อม)



...  yocifans009


บันทึกการเข้า
storeboy
หนึ้ง.. ส่อง..ซ้ามม
คนตอบกระทู้นิดๆหน่อยๆ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129

บรื้นนนน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: ธันวาคม 12, 2011, 10:25:23 PM »

โอ้โห้   สุดยอดเลยครับ ของผมตอนนี้ก็ปัญหา เวลาใช้งานกลางคืน เปิดไฟหน้าแล้ว อยู่ไฟจะกระำพริบสว่างกว่าปกติมาแว็๋ป หนึ่งแล้วก็ลดลงเท่าเดิม   
คงต้ัองไปดูปลั๊ก ข้อต่อ บางแล้ว
บันทึกการเข้า
mosso
เป็นพวกบ้าอำนาจ
คนตอบกระทู้มากมายมหาศาล
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3063


ชื่อเอก ตัวดำ หน้าตาดี มีNขี่ด้วย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 09:02:06 PM »

แอบมาเก็บความรู้ครับ JFBQ00214070517A

ไอ้ผมก็ตอบไปซะไกลเลย(ให้เปลี่ยนมัดข้าวต้ม) อ่านๆแล้วอาการเหมือนกับที่เคยเจอ
บันทึกการเข้า

yociexp122T THAILAND เว็บบอร์ดรถเก่า แต่ยังเร้าใจ
krit
เป็นกันเอง
คนตอบกระทู้น้อย
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 30



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: ธันวาคม 13, 2011, 09:48:12 PM »

 JFBQ00208070428A yociexp115
รถผม NSR PROARM ก็เป็นอาการนี้มานาน  ไปเข้าศูนย์ก็แก้ไม่หายช่างบอกว่ารุ่นนี้ก็เป็นแบบนี้ละครับ
ผลสุดท้ายซ่อมเอง
จบที่เปลี่ยนแผ่นชาร์จใหม่ทำความสะอาดกล่องฟิวส์และเปลี่ยนฟิวส์ใหม่ทุกตัว yociexp115
 yociexpress01
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 22, 2011, 09:03:45 PM โดย krit » บันทึกการเข้า
storeboy
หนึ้ง.. ส่อง..ซ้ามม
คนตอบกระทู้นิดๆหน่อยๆ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 129

บรื้นนนน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: ธันวาคม 16, 2011, 11:40:07 PM »

เสาร์นี้ต้อง ออก แรง กันหน่อยแล้ว
บันทึกการเข้า
Tong_2T_150
คนตอบกระทู้เริ่มเยอะ
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 385


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: ตุลาคม 15, 2014, 10:05:40 AM »

ขุดกระทู้หน่อย เห็นว่ามีประโยชน์มาก
เป็นปัญหาเส้นผมบังภูเขาที่เราๆท่านๆบางทีก็มองข้ามมันไปครับ
บันทึกการเข้า

tookkb
คนตอบกระทู้นิดๆหน่อยๆ
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


บ่าวบ้านนอก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: มกราคม 30, 2015, 12:55:42 AM »

ไฟตันน้ำมันช๊อต
บันทึกการเข้า

ธรรมชาติ สายลม แสงแดด สองล้อกับอีกหนึ่งใจ เราจะไปด้วยกัน
การเดินทางคือลมหายใจ ถนนทุกสายคือเลือดหล่อเลี้ยงชีวิต
หน้า: [1]   ขึ้นบน
พิมพ์
2T Thailand  |  MENU  |  ห้องคุยกัน ควันโขมง  |  หัวข้อ: ปัญหาไฟไม่ชาร์จเข้าแบตเตอรี่ครับ (NSR RR)
กระโดดไป:  

Powered by SMF 1.1.16 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF 2TThailand Copyright 2009